วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เคยไหม กับความไม่พอใจที่ต้องอยู่ในทางที่เราไม่ได้เลือก
เคยไหม กับสิ่งที่เราไม่ได้เลือกตั้งแต่ต้น แต่เราต้องทำหรืออยู่ในที่ ที่เราไม่ได้เลือก
เคยไหม กับการตัดสินใจพลาด ทั้ง ๆ ที่คิดว่ามันดีที่สุดแล้ว
หรือ เคยไม๊กับการทำในสิ่งที่สวนทางกับความต้องการของหัวใจตัวเอง
แม้การที่เราทำลงไปนั้น ทำให้อีกคนสบายใจ แต่ตัวเราเองเปรียบเสมือนนรกทั้งเป็น

บางครั้ง เราเลือกได้ และไม่ได้ ถ้าการที่เราจะทำอะไรก็แล้วแต่มันเป็นการทำลายใครอีกหลายคน
หรือแม้แต่แค่.....สิ่งที่เขาเลือกให้เราแล้วว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วสำหรับเรา
แต่ไม่ใช่ มันไม่ใช่ในสิ่งที่เขาคิด มันแย่กว่าที่เขาคิดว่าดี
แต่ใครจะรู้ล่ะว่า สิ่งที่เราไม่ได้เลือกเอง บางครั้งมันก็ดีกว่าสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
หรือใครจะรู้ล่ะว่า มันเป็นสิ่งที่จะคอยหลอกลอนเราไปชั่วชีวิต

การทำอะไรก็ตาม ถ้ามันทำด้วยความเต็มใจที่เราเลือกเองได้
เราย่อมเต็มใจที่เจะเผชิญกับมันเสมอ ไม่ว่าจะดีหรือเลวร้ายขนาดไหน
เพราะเราได้เลือกเองด้วยความเต็มใจ พร้อมที่จะเผชิญกับสิ่งที่ต้องแก้ไขภายหน้า
แต่ถ้ากับหลาย ๆ คนล่ะ ที่เขาไม่ได้เลือกเอง เพราะเพียงคำว่า บุญคุณ หรือ ทรยศ ค้ำคอเขาเหล่านั้นอยู่
แค่คำสองคำ มันสามารถทำให้เราเป็นคนที่เรียกว่า
กตัญญูหรือ อกตัญญูได้ตลอดชีวิตที่เหลือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น